Steam education là gì? Các công bố khoa học về Steam education

Steam Education là một phương pháp giảng dạy và học tập giúp kết hợp các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học (Science, Technology, En...

Steam Education là một phương pháp giảng dạy và học tập giúp kết hợp các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học (Science, Technology, Engineering, Arts and Mathematics - STEAM). Phương pháp này thường tập trung vào việc thúc đẩy tư duy sáng tạo, khám phá, tìm hiểu và giải quyết vấn đề thông qua việc áp dụng các kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tế. Steam Education cũng khuyến khích sự hợp tác, sáng tạo và phát triển những kỹ năng quan trọng như tư duy logic, phân tích, critical thinking và teamwork. Nó thường được áp dụng trong các hoạt động ngoại khóa và các khóa học chuyên sâu nhằm phát triển những năng lực cần thiết cho học sinh và sinh viên trong thế giới công nghệ hiện đại.
Steam Education là một phương pháp giảng dạy đa ngành, nơi các môn học khác nhau được kết hợp với nhau để tạo ra một trải nghiệm học tập toàn diện. Trong Steam Education, không chỉ tập trung vào việc học các kiến thức cơ bản trong lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học, mà còn khuyến khích học sinh và sinh viên phát triển các kỹ năng như tư duy sáng tạo, khả năng sáng tạo giải quyết vấn đề, và kỹ năng giao tiếp.

Trong phương pháp Steam Education, học sinh và sinh viên được khuyến khích tham gia vào các dự án và hoạt động thực tế, thường là dự án có tính ứng dụng trong đời sống thực tiễn. Chẳng hạn, họ có thể được yêu cầu xây dựng một mô hình nhà ở sử dụng các nguyên tắc vật lý, thiết kế một trò chơi sử dụng kiến thức lập trình, hoặc tạo ra một bức tranh kỹ thuật số bằng cách sử dụng công nghệ thiết kế đồ họa.

Với Steam Education, việc học không chỉ đơn thuần là việc ghi nhớ các kiến thức mà còn là quá trình học cách áp dụng, tìm hiểu và khám phá. Việc kết hợp giữa các lĩnh vực khác nhau giúp học sinh và sinh viên nhìn nhận một vấn đề theo nhiều góc độ khác nhau và tìm ra các giải pháp sáng tạo. Hơn nữa, Steam Education còn khuyến khích sự hợp tác và làm việc nhóm, giúp phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc cùng đồng đội.

Steam Education được nhìn nhận là một hướng giáo dục phù hợp với thế giới công nghệ hiện đại, nơi các kiến thức và kỹ năng đa ngành trở nên ngày càng quan trọng. Steam Education giúp học sinh và sinh viên phát triển khả năng sáng tạo, tư duy logic, critical thinking và teamwork - những kỹ năng thiết yếu để thành công trong thế giới hiện đại.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề steam education:

Giáo dục STEAM: phân tích bibliometrics về hiệu suất và từ đồng nghĩa trong Web of Science Dịch bởi AI
International Journal of STEM Education - Tập 8 Số 1
Tóm tắt Bối cảnh Những phương pháp mới nổi áp dụng và tích hợp khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học (STEAM) trong giáo dục đã xuất hiện trong những năm gần đây như một phương pháp sư phạm cung cấp nền giáo dục toàn diện và hấp dẫn hơn. ...... hiện toàn bộ
#STEAM; giáo dục; phân tích bibliometrics; cơ sở dữ liệu Web of Science; hiệu suất học thuật; từ đồng nghĩa
Sự tương tác của các mục tiêu học tập lịch sử và STEM trong tài liệu giáo trình do giáo viên phát triển: cơ hội và thách thức cho giáo dục STEAM Dịch bởi AI
Asia Pacific Education Review - - 2022
Tóm tắtMặc dù sự tích hợp các môn học trong chương trình giảng dạy đã được thúc đẩy trong những năm gần đây, nhưng có rất ít cơ hội để các giáo viên của các môn học khác nhau thực hiện liên kết chương trình giảng dạy trong trường học một cách hợp tác. Trong bài báo này, chúng tôi xem xét lịch sử như một môn nhân văn có thể được tích hợp với STEM và khám phá các mục...... hiện toàn bộ
#Tích hợp chương trình giảng dạy #STEAM #giáo dục #mục tiêu học tập lịch sử #STEM #phân tích lịch sử #kỹ năng tìm hiểu khoa học #trả lời đạo đức #phát triển giáo trình
GIÁO DỤC STEAM VÀ TIỀM NĂNG VẬN DỤNG QUY TRÌNH TƯ DUY THIẾT KẾ ĐỂ TRIỂN KHAI GIÁO DỤC STEAM
Giáo dục STEAM là mô hình giáo dục đang nhận được sự quan tâm của các nhà giáo dục tại Việt Nam và trên thế giới. Đây được xem như mô hình giáo dục cải tiến của giáo dục STEM bằng việc tích hợp thêm yếu tố nghệ thuật khai phóng. Hiện nay đã có nhiều công trình và tài liệu nghiên cứu dành riêng cho giáo dục STEAM, tuy nhiên vẫn chưa có sự thống nhất trong cách triển khai dạy học để làm bật lên...... hiện toàn bộ
#nghệ thuật khai phóng #tư duy thiết kế #giáo dục STEAM
Vận dụng mô hình STEAM trong tổ chức hoạt động giáo dục ở trường mầm non
Tạp chí Giáo dục - Tập 22 Số 13 - Trang 1-6 - 2022
The renovation of education and training needs to start from the preschool level, the first level of education in the national education system, and continue to the next education levels to create unity, sustainability and global quality. In this article, we introduce the STEAM-education-based form of teaching, the process of organizing this form of teaching and some recommendations when organizin...... hiện toàn bộ
#STEAM model #educational activities #preschool education
Promoting Promoting the role of “Arts˝ in the STEAM education in Vietnam
The STEAM education originates from the STEM education and plays an increasingly important role in the modern education at all levels in the world, especially in the general education. The paper gives an overview of the educational context that tends to shift from STEM to STEAM through the addition of the field of "Arts" (Arts - Humanities) as well as clarifies the characteristics and meaning of t...... hiện toàn bộ
#STEAM #Arts #Liberal Arts #21st Century Skills
Tổ chức dạy học chủ đề “Sắc màu thực vật” (Khoa học tự nhiên 8) theo hướng giáo dục STEAM
Tạp chí Giáo dục - Tập 23 Số đặc biệt 8 - Trang 168-174 - 2023
STEM education has combined with the Arts to form STEAM, which is considered a new trend in modern education in the world. In Vietnam, STEAM education has been attracting the attention of schools, teachers and educational scientists in recent years. Through solving problems in the STEAM topics, students have the opportunity to develop core competencies and professional competencies. This article u...... hiện toàn bộ
#STEAM education #natural sciences #student #“plant colors”
Thực trạng giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ở một số trường mầm non tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang
Tạp chí Giáo dục - Tập 22 Số 8 - Trang 19-24 - 2022
In order for STEAM education to truly become an effective educational model in Vietnam, scientists have conducted various studies on the content and methods of organizing STEAM education at all levels, including early childhood education. However, in addition to studying the theoretical system, there is also a need for more in-depth studies on the current situation of STEAM education application. ...... hiện toàn bộ
#Application #STEAM education #learning activities #kindergarten children #Tuyen Quang city
Vận dụng tiến trình tư duy thiết kế vào dạy học nội dung “Làm đồ chơi” (Công nghệ 3) theo định hướng giáo dục STEAM
Tạp chí Giáo dục - Tập 23 Số 20 - Trang 13-17 - 2023
The STEAM education model has been widely applied at many educational levels and countries around the world. In Vietnam, this educational model is being encouraged to be applied at the elementary level to meet the requirements of the 2018 General Education Program. This research study introduces the design thinking process in teaching the Technology subject in grade 3 following STEAM education app...... hiện toàn bộ
#STEAM education #design thinking #Technology subject #elementary schools
STEAM education in the context of industry 4.0: Challenges and solutions to promote steam education to full spread and success
Originating in the US, STEAM education has been a deep interest and thus, researched for many years in countries around the world. The overall goal of STEAM education is to create throrough understanding of STEAM, to enhance the qualities as well as values of citizens in the 21st century, and to develop human resources in the field of STEAM (science, technology, engineering, arts and mathematics)....... hiện toàn bộ
#education #STEAM #challenges #solutions #Giáo dục #STEAM #cơ hội #thách thức #giải pháp
Commentary The STEM/STEAM education from the theory to the practice applied in the general education today
On May 4th, 2017, the Prime Minister issued Directive No. 16/CT-TTg on enhancing the capacity of approaches to the fourth industrial revolution, which emphasized the implementation of the STEM education in the general education curriculum. In addition, the new general education curriculum implemented in the orientation of integrating subjects in order to develop students’ abilities has set a requi...... hiện toàn bộ
#STEM/STEAM education #general education #interdisciplinary #giáo dục STEM/STEAM #giáo dục phổ thông #liên môn
Tổng số: 57   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6